1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tập huấn xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục ở trường trung học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

Cập nhật lúc : 06:21 07/10/2020  
Tập huấn xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục ở trường trung học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Thực hiện Công văn số 57/DATHPT2-ĐTBD về việc tập huấn tổ/nhóm trưởng chuyên môn trường Trung học về xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục của Dự án THPT giai đoạn 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 04 ngày (gồm 2 đợt: 24-25/9 đối với THCS và 29-30/9/2020 đối với cấp THPT), Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai tập huấn “Xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục” cho Lãnh đạo phòng và chuyên viên phụ trách THCS của phòng GDĐT các huyện, thị xã và thành phố; Hiệu trưởng/PHT chuyên môn các trường THPT, THCS-THPT và toàn bộ đội ngũ Tổ trưởng/nhóm trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán 10 môn học (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD, Tin học và Công Nghệ) của các trường trung học trên toàn tỉnh.

Chương trình tập huấn tập trung vào những vấn đề chung về phát triển chương trình giáo dục phổ thông; Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục; Quản lý việc xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục ở tổ chuyên môn và Chỉ đạo, tổ chức thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục ở trường trung học.

 

Với tinh thần “tăng cường hoạt động của học viên tham dự tập huấn”, ngoài thời lượng báo cáo để cung cấp đầy đủ nền tảng lý luận, báo cáo viên các lớp tập huấn đã tiến hành chia lớp thành các nhóm và chuyển giao các nhiệm vụ cụ thể, giành phần lớn thời gian để học viên thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn, điều hành của báo cáo viên. Sau 04 ngày làm việc, các lớp tập huấn đã hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đề ra. Toàn bộ CBQL, GV tham gia tập huấn đã nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục trong thực hiện chương trình trung học phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực người học, hướng tới thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới (Chương trình giáo dục phổ thông 2018); Hiểu và vận dụng được quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực người học; Có khả năng thực hành xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn giáo dục trung học năm học 2020-2021 theo chỉ đạo của Bộ GDĐT.

 

Kết thúc đợt tập huấn, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu học viên lớp tập huấn tiếp tục nghiên cứu tài liệu, hoàn thiện sản phẩm thực hành xây dựng “kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục” tại lớp tập huấn để tiếp tục triển khai nội dung này tại cơ sở giáo dục, đồng thời thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục và kế hoạch giáo dục của đơn vị phù hợp với thực tiễn.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỚP TẬP HUẤN

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguyễn Văn Cường - GDTrH

Các tin khác