Tập huấn xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục ở trường trung học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Chương trình tập huấn tập trung vào những vấn đề chung về phát triển chương trình giáo dục phổ thông; Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục; Quản lý việc xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục ở tổ chuyên môn và Chỉ đạo, tổ chức thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục ở trường trung học.
Với tinh thần “tăng cường hoạt động của học viên tham dự tập huấn”, ngoài thời lượng báo cáo để cung cấp đầy đủ nền tảng lý luận, báo cáo viên các lớp tập huấn đã tiến hành chia lớp thành các nhóm và chuyển giao các nhiệm vụ cụ thể, giành phần lớn thời gian để học viên thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn, điều hành của báo cáo viên. Sau 04 ngày làm việc, các lớp tập huấn đã hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đề ra. Toàn bộ CBQL, GV tham gia tập huấn đã nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục trong thực hiện chương trình trung học phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực người học, hướng tới thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới (Chương trình giáo dục phổ thông 2018); Hiểu và vận dụng được quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực người học; Có khả năng thực hành xây dựng kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn giáo dục trung học năm học 2020-2021 theo chỉ đạo của Bộ GDĐT.
Kết thúc đợt tập huấn, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu học viên lớp tập huấn tiếp tục nghiên cứu tài liệu, hoàn thiện sản phẩm thực hành xây dựng “kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục” tại lớp tập huấn để tiếp tục triển khai nội dung này tại cơ sở giáo dục, đồng thời thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục và kế hoạch giáo dục của đơn vị phù hợp với thực tiễn.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỚP TẬP HUẤN
Nguyễn Văn Cường - GDTrH