1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tập huấn “Tổ chức, quản lý các hoạt động chuyên môn qua hệ thống mạng thông tin”

Cập nhật lúc : 15:34 27/12/2014  
Tập huấn “Tổ chức, quản lý các hoạt động chuyên môn qua hệ thống mạng thông tin”
Thực hiện Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học và trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng, ngày 19/12/2014, tại Hội trường trường THCS Nguyễn Tri Phương, thành phố Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã tổ chức tập huấn cho 141 cán bộ quản lý, giáo viên tin học của Sở GD&ĐT, các trường THPT, THCS&THPT, THCS trực thuộc, các Phòng Giáo dục và Đào tạo và các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên.

Trọng tâm của đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng dẫn của Công văn Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 là tập trung vào xây dựng chuyên đề dạy học; xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập theo từng chuyên đề; xây dựng tiến trình dạy học theo chuyên đề; tổ chức dạy học và dự giờ theo chuyên đề đã xây dựng; phân tích, rút kinh nghiệm bài học. Khi dự giờ, cần tập trung quan sát hoạt động học của học sinh thông qua việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ học tập với yêu cầu như: Chuyển giao nhiệm vụ học tập, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập, thực hiện nhiệm vụ học tập, báo cáo kết quả và thảo luận.

 

Việc phân tích bài học có thể được căn cứ vào các tiêu chí cụ thể như sau:

 

Nội dung

Tiêu chí

1. Kế hoạch và tài liệu dạy học

Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng.

Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập.

Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh.

Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh.

2. Tổ chức hoạt động học cho học sinh

Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập.

Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh.

Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

Mức độ hiệu quả hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh.

3. Hoạt động của học sinh

Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp.

Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.

Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

Theo kế hoạch, các đơn vị sau khi tham gia tập huấn sẽ tổ chức triển khai cho toàn thể CBQL, giáo viên tại đơn vị mình, cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng cho các CBQL, giáo viên và học sinh, đảm bảo đến cuối tháng 12/2014 tất cả giáo viên, học sinh đều có tài khoản để tham gia không gian trường học, sinh hoạt chuyên môn cũng như các cuộc thi trên “Trường trực tuyến”.

 

Thầy giáo Lê Văn Thoại, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học khai mạc và triển khai tập huấn

 Nhật An (Trung tâm Tin học) – Tuấn Ngọc (P. GDTrH)

Các tin khác