1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Thừa Thiên Huế tập trung chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 - Sự chung tay hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp với quyết tâm đạt kết quả cao nhất

Cập nhật lúc : 17:03 09/06/2021  
Thừa Thiên Huế tập trung chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 - Sự chung tay hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp với quyết tâm đạt kết quả cao nhất
Đ/c Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh và Đ/c Nguyễn Tân- GĐ Sở GD&ĐT kiểm tra điểm trường được chọn làm Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Mặc dù trên địa bàn Thừa Thiên Huế trong đợt dịch lần này xuất hiện đến 5 bệnh nhân dương tính với COVID-19 nhưng nhờ sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời, quyết liệt của các cấp, các ngành và thống nhất chỉ đạo xuyên suốt của các cấp uỷ Đảng và Chính quyền; sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong toàn tỉnh đến nay đã qua hơn 21 ngày không có ca lây nhiểm trong cộng đồng. Vì vậy, toàn tỉnh sẽ tổ chức được Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo lịch Bộ GD&ĐT đã công bố và chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh công tác ôn thi và chuẩn bị điều kiện tổ chức kỳ thi với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Năm học 2020 - 2021, Thừa Thiên Huế có trên 13.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT; Sở GD&ĐT đã chuẩn bị 38 điểm thi chính với 592 phòng thi chính thức và 76 phòng thi dự phòng và 38 điểm thi dự phòng với mỗi một điểm dự phòng đều có số phòng thi tương ứng với điểm thi chính, dự kiến sẽ điều động khoảng 2.260 cán bộ, giáo viên tham gia làm công tác coi thi.

 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị chủ động trong công tác dạy học, tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12 đảm bảo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo với phương châm  thực hiện mục tiêu kép, đồng thời, cập nhật các văn bản mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của Sở về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

 

Đến thời điểm ngày 8/6/2021, sau khi có Thông báo số 85/TB-BCD ngày 04/6/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thừa Thiên Huế, trong đó “Cho phép hoạt động trở lại các hoạt động giáo dục và đào tạo nhưng phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch như: thực hiện giãn cách, khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code, không được tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm”. Lãnh đạo Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường, trung tâm tập trung học sinh đến trường để ôn tập trực tiếp nhưng phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, bắt đầu từ ngày 07/6/2021 cho đến hết tháng 06/2021. Đồng thời Sở GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các đơn vị trong quá trình thực hiện cần họp rút kinh nghiệm về công tác tổ chức ôn tập thi và chuẩn bị cho kỳ thi; phân tích cụ thể nguyên nhân hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại của các văn bản trước đây để rút kinh nghiệm và khắc phục ngay để tổ chức an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và những năm tiếp theo.

 

Theo chỉ đạo mưới nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp ngày 08/6/2021; Tỉnh sẽ triển khai cho hoạt động trở lại các hoạt động phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới khi Thừa Thiên Huế đã quá 28 ngày không xuất hiện F0 trong cộng đồng. Theo đó, Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo các đơn vị tổ chức lớp học theo lớp bình thường (không tách lớp) để thuận lợi cho các trường nhưng phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

 

Tuy nhiên, trước tình hình các địa phương chung quanh như Hà Tĩnh đang bùng phát dịch và theo phương án thi mới nhất đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng sẽ không tổ chức thi đợt 1 cho các học sinh F0, F1, F2. Vì vậy, các trường, các trung tâm vừa tổ chức ôn tập vừa quản lý và quán triệt đến học sinh, giáo viên tuyệt đối không rời khỏi địa bàn và đến trở về ngoại tỉnh làm khó khăn cho việc tổ chức thi nhiều lần cho thí sinh cũng như thực hiện nhiệm vụ coi thi của cán bộ, giáo viên.

 

DƯỚI  ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CÁC TRƯỜNG, TRUNG TÂM GDNN-GDTX TỔ CHỨC ÔN TẬP HỌC SINH LỚP 12 THAM GIA KỲ THI

 

 

 

 

 

 

 

Thân Nguyên Khánh, Văn phòng Sở

Các tin khác