1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Thực hiện Chương trình “Diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói” năm học 2020-2021 tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Cập nhật lúc : 11:05 28/03/2021  
 Thực hiện Chương trình “Diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói” năm học 2020-2021 tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày 21/3/2021, tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hội Bảo vệ Quyền trẻ em, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức Rồng Xanh, FFAV, CRD… phối hợp tổ chức Chương trình “Diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói” năm học 2020-2021.

Đến tham dự diễn đàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức Rồng Xanh, FFAV, CRD; đại diện lãnh đạo, chuyên viên, giáo viên cùng 90 em học sinh đại diện cho toàn thể học sinh các đơn vị trường Trung học cơ sở của 09 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị truyền thông, báo đài đến đưa tin.     

 

Chương trình “Diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói” năm học 2020-2021 tập trung vào các vấn đề: Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; Phòng chống tai nạn thương tích; Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em (nhà trường, gia đình và trên cơ sở giới, ...); Trẻ em với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; Trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em lao động sớm. Trong phiên thảo luận và đối thoại của Chương trình, các em học sinh đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình chung của xã hội và những ảnh hưởng đến vấn đề học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí của các em, những thực trạng hiện nay về tai nạn thương tích, bạo lực học đường, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường cũng như vấn đề lao động sớm.

 

 

 

 

 

 

Những vấn đề các em gửi đến thông qua các tiểu phẩm, thuyết trình và những câu hỏi diễn ra trong diễn đàn có ý nghĩa hết sức to lớn, thể hiện tâm tư, nguyện vọng, ước mơ, mong muốn được thấu hiểu và lắng nghe đặc biệt là phát huy khả năng, kỹ năng giao tiếp của trẻ em, với sự lắng nghe, tiếp thu, ghi nhận và trả lời bằng sự thấu hiểu của trái tim, sự đồng cảm như những người bạn lớn của các cháu.


 

 

 

Đến dự và phát biểu, Bác Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thật cảm động và đánh giá cao sự quan tâm của các Sở, ban, ngành, đơn vị trường học về công tác chăm sóc trẻ em trong ngành giáo dục đặc biệt là sự lắng nghe, thấu hiểu các cháu, đồng thời cũng đánh giá cao các hoạt động của các cháu, thấy được sự thay đổi ở các cháu với kỹ năng trao đổi, giao tiếp, mạnh dạn trình bày những vấn đề mà các trẻ em mong đợi.

 

 

 

 

Kết thúc chương trình thảo luận và đối thoại, đại diện cho trẻ em của toàn tỉnh, các em đã gửi đến các bác Lãnh đạo cây thông điệp yêu thương gửi người lớn với những ước mong.

Hồ Thị Tú Oanh - Phòng CTTT-CTHSSV

Các tin khác