1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tổng kết hoạt động dạy bơi cho học sinh tiểu học năm học 2014 – 2015

Cập nhật lúc : 08:21 04/09/2015  
Tổng kết hoạt động dạy bơi cho học sinh tiểu học năm học 2014 – 2015
Thực hiện Kế hoạch Phòng chống đuối nước trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2013-2015 số 16/KH-UBND ngày 7/2/2013 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm học 2014 – 2015, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các tổ chức phi chính phủ tổ chức hoạt động dạy bơi cho học sinh tiểu học.

Các lớp dạy bơi cho học sinh tiểu học được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2015 với sự tham gia của hơn 2600 học sinh thuộc 15 trường tiểu học huyện Phú Vang, 05 trường tiểu học huyện Quảng Điền và 05 trường tiểu học Thị xã Hương Trà.

 

Nhằm đánh giá lại kết quả của hoạt động dạy bơi cho học sinh tiểu học với chủ đề “Biết bơi để giảm nhẹ rủi ro thiên tai- kỹ năng sống cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu”, sáng 28/8 Sở đã tổ chức Tổng kết đúc rút kinh nghiệm và định hướng cho các hoạt động tiếp theo trong năm học 2015 - 2016.

 

Đến tham dự Tổng kết về phía Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo có ông Lý Quốc Huy - chuyên viên của Vụ. Tại hội nghị Tổng kết, thầy giáo Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở đã khẳng định hoạt động dạy bơi cho học sinh tiểu học là một việc là rất cần thiết đối với học sinh Thừa Thiên Huế vì Thừa Thiên Huế là một tỉnh có nhiều sông ngòi, đầm phá và thường xuyên xảy ra lũ lụt.

 

Hoạt động dạy bơi được tổ chức NCA và Hue Help giúp đỡ cả nhân lực và tài lực, với mục đích xây dựng kỹ năng sống thiết yếu cho các em học sinh tiểu học ở các địa phương hay bị thiên tai, lũ lụt như huyện Phú Vang, Quảng Điền, Hương Trà và Phong Điền - những vùng thấp trũng, có nguồn nước mở, với nhiều sông hồ, đầm phá, và thường xuyên bị ngập lụt kéo dài trong mùa mưa. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm góp phần giảm thiểu số trẻ em bị đuối nước ở những vùng sông nước, hay bị lũ lụt.

 

Hơn 2600 học sinh đã được chính các thầy cô giáo của mình dạy các kỹ năng bơi lội tại các vùng nước mở tại địa phương như phá Tam Giang, biển Hải Dương, biển Phong Hải, các sông, hồ… Ngoài ra, 25 trường tiểu học trên còn được cung cấp các phương tiện dạy bơi và chương trình dạy bơi đảm bảo chất lượng để có thể tiếp tục thực hiện dạy bơi cho học sinh; 100% học sinh nắm được các kỹ năng cứu đuối...qua đó, giúp các em rèn luyện sức khỏe và phòng tránh rủi ro.

 

TS. Phạm Văn Hùng- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Qua tổng kết, những trăn trở của giáo viên, phụ huynh và học sinh và nhà quản lý giáo dục xung quanh việc dạy bơi cho các em cũng được đưa ra tại hội nghị. Tất cả các ý kiến đều hướng đến mục đích là làm sao để các em biết bơi, biết tự cứu mình, biết tự cứu bạn.

 

Quang cảnh của Hội nghị Tổng kết hoạt động dạy Bơi năm 2015.

Sau hội nghị Tổng kết hoạt động dạy Bơi cho học sinh tiểu học, vào lúc 7h30 sáng 29/8, tại Bể bơi trường Quốc Học Huế, Sở đã tổ chức Hội thi bơi dành  cho học sinh tiểu học. Có 100 em học sinh tiểu học đại diện cho hơn 90.000 học sinh trên địa bàn tỉnh về tham dự hội thi lần thứ 2.

 

Hội thi được phân làm 6 hạng gồm: Nam nữ dành cho học sinh khối lớp 3, lớp 4 và lớp 5

 

Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích cho các em, giúp các em rèn luyện được sức khỏe, giúp các em mạnh dạn tự tin khi tham gia các hoạt động dưới nước. Bên cạnh đó các em được rèn luyện một số kỹ năng cơ bản như bơi trường sấp, bơi ếch, lặn…từ đó nâng cao chất lượng về giáo dục về kỹ năng sống cho học sinh cấp tiểu học. Tuy nhiên do nhiều điều kiện nên học sinh của huyện Nam Đông và một số học sinh của huyện Phong Điền chưa được tham gia Hội thi Bơi lần này.

 

Hội thi đã khép lại hoạt động dạy bơi nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai cho học sinh trong năm 2015.

 

Kết quả Sở đã trao 6 giải nhất; 12 giải nhì, 12 giải ba và 70 giải khuyến khích.

 

Buổi Lễ khai mạc Hội thi Bơi truyền thống học sinh tiểu học lần thứ II

 

Các em chuẩn bị vào đường đua xanh

 

Các em đạt giải Nhất trong Hội thi Bơi lần II năm học 2015-2016

 

Phan Văn Hải, P.GDTH

Các tin khác