1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Thông báo kết quả phúc tra PTTĐ “THTT, HSTC”

 Kính gửi: - Các phòng GD& ĐT huyện, thị xã và thành phố
               - Các đơn vị trực thuộc Sở.

Vừa qua, Sở đã tiến hành phúc tra việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tại một số đơn vị trực thuộc Sở và một số đơn vị trực thuộc Phòng GD&ĐT huyện, TX, TP. Qua kết quả phúc tra, Sở nhận định như sau:

1. Ưu điểm: Hầu hết các đơn vị đều có kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua và trong 2 năm qua đã đạt được nhiều kết quả tốt:

1.1. Cơ sở vật chất được xây dựng, tu bổ thêm, môi trường cảnh quan ngày càng xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn. Đã có nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng chơi game oline tiêu cực, hành vi bạo lực, tệ nạn xã hội.

1.2. Chất lượng dạy và học được chuyển biến theo hướng tích cực: có nhiều giải pháp đổi mới dạy-học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh; việc UDCNTT đã được các đơn vị quan tâm thực hiện.

1.3. Nhiều đơn vị đã quan tâm rèn luyện kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sân chơi... qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt câu lạc bộ.

1.4. Tất cả các đơn vị đều tổ chức nhận chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương và quan tâm giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng và tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện để giúp đỡ các học sinh khó khăn, các đơn vị bị ảnh hưởng của lũ lụt, các đơn vị ở vùng sâu vùng xa.

1.5. Việc đánh giá, xếp loại phong trào thi đua cuối năm học một số nơi đã thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở. Nhiều tổ chức đoàn thể địa phương đã tham gia vào quá trình đánh giá xếp loại các trường học trên địa bàn.

Nội dung chi tiết trong tập tin đính kèm

Các tin khác