1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị tập huấn điều chỉnh kế hoạch giáo dục lớp 5 học kỳ II năm học 2020-2021

Cập nhật lúc : 13:56 17/03/2021  
Hội nghị tập huấn điều chỉnh kế hoạch giáo dục lớp 5 học kỳ II năm học 2020-2021
Thực hiện công văn số 405/BGDĐT-GDTH ngày 28/01/2021 của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện kế hoạch giáo dục lớp 5, học kỳ II năm học 2020-2021, để chuẩn bị triển khai Chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GD&ĐT trong năm học 2021-2022 cho học sinh lớp 6, ngày 16/3/2021 tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương TP Huế, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn điều chỉnh kế hoạch giáo dục lớp 5 học kỳ II năm học 2020-2021 cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các huyện, thị xã và thành phố Huế.

Đến dự Khai mạc Hội nghị có thầy Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT cùng Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT; Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách GDTH các Phòng GD&ĐT cùng giáo viên cốt cán 9 môn học đến từ các trường tiểu học, trường TH&THCS trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, thầy Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT đã nêu mục đích của hội thảo nhằm bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên các nhà trường tổ chức dạy học cho học sinh lớp 5 của chương trình hiện hành đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu vào lớp 6 thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 (CT GDPT 2018). Học sinh lớp 5 đang học theo chương trình hiện hành, lớp 6 từ năm học 2021-2022 và các năm tiếp theo sẽ học theo CT GDPT 2018, do đó chúng ta cần điều chỉnh để dạy học theo phẩm chất, năng lực cần thiết để học sinh lớp 5 từ năm học này khi vào lớp 6 đến sẽ được làm quen và đáp ứng được chuẩn đầu vào của lớp 6 theo CT GDPT 2018.

 

Theo đó, Lãnh đạo Sở đã yêu cầu các đại biểu tham dự Hội nghị cần quan tâm nghiên cứu thêm và tổ chức tập huấn kỹ cho lực lượng giáo viên trực tiếp đứng lớp tại địa phương. Với yêu cầu chuẩn đầu ra lớp 5 của chương trình hiện hành phải tương ứng với chuẩn đầu vào của lớp 6 theo CT GDPT 2018 nên từ nội dung chương trình đến phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá lớp 5 phải đáp ứng yêu cầu của CT GDPT 2018. Ưu tiên hướng dẫn tổ chức dạy học những nội dung kiến thức được bổ sung vào chương trình hiện hành, học sinh phải được cung cấp tài liệu về những nội dung kiến thức mới để chủ động học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô giáo; bổ sung nội dung kiến thức mới vào chương trình môn học hiện hành theo hai hướng: tích hợp vào các nội dung, chủ đề phù hợp để đảm bảo yêu cầu cần đạt theo chương trình mới hoặc bổ sung nội dung, chủ đề mới vào thời điểm phù hợp, đảm bảo học sinh đáp ứng đủ điều kiện về kiến thức, kỹ năng để thuận lợi cho việc học tập ở lớp 6 theo Chương trình GDPT 2018.

 

Đại biểu tham dự Hội nghị được tập huấn theo 9 môn riêng biệt với các nội dung: điều chỉnh nội dung kiến thức; đổi mới phương pháp dạy học đối với lớp 5; triển khai phương pháp tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học đáp ứng theo chương trình mới. Giáo viên cốt cán tham dự tập huấn sẽ tham gia các hoạt động thiết kế chủ đề dạy học theo chương trình, trước mắt cho thời gian còn lại của học kỳ II năm học 2020-2021; tiếp tục nghiên cứu và xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh để năm học 2021-2022 tổ chức dạy học cho học sinh lớp 4 sẽ vào lớp 5 của năm học tới và các năm học tiếp theo.

 

'

 

'

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH

Các tin khác