1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Ngày thứ hai của năm học đặc biệt nhiều địa phương, cơ sở giáo dục đã chủ động với nhiều hình thức dạy học phù hợp

Cập nhật lúc : 17:07 07/09/2021  
Ngày thứ hai của năm học đặc biệt nhiều địa phương, cơ sở giáo dục đã chủ động với nhiều hình thức dạy học phù hợp
Sau lễ khai giảng, trong hai ngày qua, mặc dù diễn biến dịch bệnh với nhiều bất lợi cho việc tổ chức dạy học tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là việc triển khai dạy học truyền hình cho các khối 1, 2; việc triển khai dạy học online trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn song với quyết tâm làm chủ ngay từ tiết học đầu tiên, ngày học đầu tiên các đơn vị đã chủ động triển khai tích cực việc dạy học với hai hình thức này bước đầu mang lại kết quả chấp nhận được và sự vững tin, động viên thầy cô và học sinh có động lực để vượt qua khó khăn điều kiện hoàn cảnh, tiếp tục xây dựng kế hoạch dạy học bền vững lâu dài, khi dịch bệnh phía trước chưa xác định được thời gian kết thúc và mốc thời gian trường học mở cửa đón học sinh trở lại.

Có mặt tại địa bàn huyện Phú Lộc, nơi có học sinh và giáo viên bị dương tính với Covid – 19, sáng ngày 07/09/202 đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân cùng với các phòng chuyên môn đã tiến hành kiểm tra và làm việc với lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc, địa phương đang gặp những khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh CV-19. Tại đây, Lãnh đạo phòng đã triển khai hiệu quả các biện pháp dạy học trên truyền hình, dạy học online; tại các trường đoàn đến thăm kiểm tra gần như 100% các học sinh từ tiểu học đến trung học đều đã tham gia học tập theo đúng kế hoạch của Sở. Các nhà trường đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập; tập thể giáo viên nhiệt tình, tích cực soạn giảng và giám sát việc học tại nhà của học sinh.

 

Đồng chí Giám đốc biểu dương tinh thần chủ động linh hoạt của đơn vị và chỉ đạo cần chủ động trong việc xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy học của giáo viên sở tại với học sinh, công tác phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn với học sinh và phụ huynh trong quá trình triển khai dạy học trên truyền hình, dạy học online. Các nhà trường hướng dẫn học sinh nghiên cứu SGK, tài liệu, chuẩn bị bài mới trước khi vào học. Tại giờ học trực tuyến tập trung theo dõi, nghe giảng và chắt lọc những nội dung trọng tâm. Các giáo viên bộ môn giải đáp cho học sinh (đối với lớp được phân công giảng dạy) những vấn đề mà học sinh chưa rõ; nắm tình hình học tập của học sinh thông qua nhiều kênh (hướng dẫn chuẩn bị bài, giao bài tập, kiểm tra việc làm bài tập…), số lượng học sinh tham gia học tập trên truyền hình. Đối với các trường ở những vùng an toàn, trường tổ chức mở cửa đúng giờ để thầy cô giáo lên lớp, kết nối dạy học.

 

Thăm và làm việc tại trường THCS Lộc Điền, Đồng chí Giám đốc biểu dương tinh thần trách nhiệm, chủ động dạy học trực tuyến của nhà trường (tại thời điểm kiểm tra các giáo viên bộ môn đều lên lớp tại trường để dạy học trực tuyến theo thời khóa biểu phân công; hầu hết các lớp chỉ vắng 2 đến 3 học sinh; những học sinh không có máy sang học chung với bạn ) và đề xuất nhà trường nắm tình hình học sinh học tập qua truyền hình, giải đáp thắc mắc, cũng cố, mở rộng thêm các bài tập liên quan đến nội dung bài học.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LÀM VIỆC

 

 

 

 

 

Nguyễn Ngọc Chương, P.GDTrH

 

Các tin khác