1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Họp Ban Giám khảo và Công tác chuẩn bị Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2021-2022

Cập nhật lúc : 17:00 10/02/2022  
Họp Ban Giám khảo và Công tác chuẩn bị Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2021-2022
Thầy giáo Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban Giám khảo phát biểu tại phiên họp Ban Giám khảo
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân của những ngày đầu năm mới - Nhâm Dần, ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đón nhận nhiều tin vui, đặc biệt là khi hầu hết các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức đón học sinh trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian dài phải ngừng đến trường do tác động của dịch bệnh COVID-19. Chiều ngày 10 tháng 02 năm 2022, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, số 63 đường Tố Hữu, thành phố Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế tiến hành phiên họp Ban Giám khảo Cuộc thi KH-KT dành cho học sinh Trung học tỉnh Thừa Thiên Huế, năm học 2021-2022; đồng thời, cũng trong chiều cùng ngày, tại khu vực trưng bày sản phẩm, các đơn vị tiến hành dựng Poster và hoàn tất công tác chuẩn bị để Ban Tổ chức thẩm định và cấp giấy xác nhận điều kiện dự thi cho các gian trưng bày các dự án.

Trước khi tiến hành phiên họp, Ban Tổ chức đã thực hiện đầy đủ các biện pháp nhằm đảm bảo toàn về phòng chống dịch bệnh COVID -19 theo quy định.

 

Tham dự và chỉ đạo phiên họp có thầy giáo Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo; thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở, Phó Trưởng ban thường trực Ban Giám khảo cùng toàn thể thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi. 

 

Trong chiều cùng ngày, tại khu vực trưng bày sản phẩm dự thi, 250 học sinh là chủ nhân của 132 dự án dự thi đến từ của 71 trường Trung học trên địa bàn toàn tỉnh cùng với giáo viên hướng dẫn đang khẩn trương hoàn tất những phần việc cuối cùng để phục vụ công tác chấm điểm, thẩm định của Ban Giám khảo và giới thiệu đến toàn thể học sinh, giáo viên, những người đam mê khoa học trong và ngoài ngành đến tham quan, tìm hiểu.

 

132 dự án dự thi năm nay thuộc các lĩnh vực: Khoa học Xã hội hành vi 43; Hệ thống nhúng 14; Hoá - Sinh 12; Kĩ thuật cơ khí 12; Phần mềm hệ thống 08; Kĩ thuật môi trường 08; Rô bốt và máy thông minh 05; Y Sinh và khoa học sức khoẻ 06; Khoa học Vật liệu 04; Vật lí 05; Khoa học thực vật 05; Năng lượng Vật lí 04; Hoá học 03;Vi sinh 03.

 

Để có mặt tại Cuộc thi cấp tỉnh, các dự án đã vượt qua rất nhiều dự án khác trong các vòng thi cấp cơ sở do các trường Trung học trực thuộc, Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã và thành phố Huế tổ chức.

 

Mặc dù năm học 2021 – 2022 diễn ra trong điều kiện khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19 nhưng nhờ sự thích ứng kịp thời của các đơn vị nên Cuộc thi đã thu hút sự tham gia tích cực của học sinh đến từ tất cả các địa phương trong Tỉnh, kể cả những địa phương thuộc địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế -xã hội khó khăn cũng như những địa phương chịu tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Điều này thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua dạy học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - kỹ thuật ở nhiều lĩnh vực khác nhau của học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời cũng cho thấy hiệu quả bước đầu của việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn.

 

Đến 17h00 ngày 10 tháng 02, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và cấp giấy chứng nhận điều kiện dự thi cho các dự án tại gian trưng bày theo danh mục đã đăng ký.

 

Với không khí khẩn trương, sôi nổi và sự chuẩn bị hết sức chu đáo, công phu của các đơn vị, Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều dự án dự thi có chất lượng với nhiều ý tưởng mới, sáng tạo và tính ứng dụng cao, đồng thời chọn ra được những dự án xuất sắc đại diện cho ngành Giáo dục Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế dự thi và đạt kết quả cao tại Cuộc thi KHKT cấp quốc gia dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 3 năm 2022.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI PHIÊN HỌP BAN GIÁM KHẢO VÀ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CỦA BAN TỔ CHỨC, CÁC ĐƠN VỊ DỰ THI









 

Nguyễn Văn Cường – Phòng GDPT

Các tin khác